วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นหนังไทยแนวคอมเมดี้-ดราม่า ที่ออกฉายในปี 2014 ควบคุมโดย วจนะ อานนท์ ซึ่งมีเอกลักษณ์สำหรับการสร้างหนังที่เน้นย้ำเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มวัยรุ่นแล้วก็ปัญหาต่างๆที่เกี่ยวพันกับการใช้ชีวิตในวัยศึกษา ภาพยนตร์หัวข้อนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน แทรกสอดด้วยหลักสำคัญสังคมอย่างความร้ายแรงและก็ผู้กระทำลั่นแกล้งในสถานที่เรียน แต่ว่าด้วยสไตล์ของผู้กำกับ วจนะ อานนท์ เรื่องราวก็เลยถูกเสนอในลักษณะที่มีความเบาสมอง แล้วก็ขบขันไปพร้อม

เรื่องราว “”วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 “” เล่าราวของ “”เป้ง”” ผู้เรียนม.ปลาย ที่จะต้องพบเจอกับเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างแก๊งค์นักเรียนชายที่มีการปะทะกันทางด้านกายภาพแล้วก็อารมณ์ เป้งเป็นผู้แทนของผู้เรียนที่จะต้องผ่านการศึกษาถึงผลการใช้กำลัง แล้วก็กระบวนการจัดการกับการขัดกันในชีวิตวัยรุ่น

จุดเด่น วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

การแสดงของดารานำ: นักแสดงหลักได้รับการใส่หน้าที่โดยดาราวัยรุ่นที่มีความเข้าใจ ซึ่งพรีเซ็นท์หน้าที่ที่เป็นธรรมชาติ และก็มีเสน่ห์ในแบบที่ทำให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงกับผู้แสดงได้

อารมณ์ขัน: ภาพยนตร์หัวข้อนี้มีคำพูดตลกที่เบาสมอง ซึ่งช่วยสร้างสีสันและก็ความรื่นเริงใจ

หลักสำคัญทางด้านสังคม: เรื่องราวสะท้อนให้มองเห็นถึงความร้ายแรงในสถานศึกษาและก็การจัดการกับความไม่ถูกกันในชีวิตของวัยรุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากสามารถเชื่อมโยงได้

จุดด้วย

รายละเอียดนิดหน่อยคลุมเครือ: หากว่าเรื่องจะมีความขบขันแล้วก็เน้นย้ำความเบิกบานใจ แม้กระนั้นบางช่วงของเรื่องราวบางทีอาจขาดความกระจ่างแจ้งหรือเจาะลึกในหัวข้อที่สำคัญ

เอกลักษณ์ตัวของผู้กำกับ: สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับสไตล์กระบวนการทำภาพยนตร์ของถ้อยคำ อานนท์ บางทีอาจคิดว่าบทภาพยนตร์แล้วก็การเล่าเรื่องมีความแปลกไหมเหมือนจริงในเล็กน้อย

สรุป “”วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น”” เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับคนที่อยากความรื่นเริงใจแบบเบาสมองรวมทั้งอยากได้มองเห็นเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาของวัยรุ่นในมุมมองที่ตลกขบขัน แต่ว่าถ้าหากคุณมุ่งมาดความลึกล้ำทางด้านรายละเอียด บางทีอาจจะมีความรู้สึกว่ายังขาดอยู่บ้าง

ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ ทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานที่เรียนตนเองชวนผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาดุด่าว่ากล่าว รวมทั้งยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มแต่งเรื่องอีกเด็ดขาด

เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง หากว่าภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แต่ว่าตามที่เป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความฝันต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นซ้อมเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับเพื่อนพ้องอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก

ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกตระเตรียมบุกงานการแสดงดนตรี

หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่คอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความทุกข์ร้อน รวมทั้งเพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แต่ว่าเป้งได้ให้คำปฏิญาณกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ รวมทั้งความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจยังไง เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

ภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นหนังไทยแนวแอคชั่น คอมเมดี้ ผลงานการดูแลของ พชร์ อานนท์ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของแก็งค์วัยรุ่นมัธยมที่เกกมะเหรก ใจร้อนผูกจะหาเรื่องทะเลาะกันจนกระทั่งกำเนิดปัญหาเสมอ ภาพยนตร์หัวข้อนี้ได้ผู้แสดงมากเรื่องสามารถมากมายก่ายกองมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นนิก คุณาธิป ปิ่นปักผมประดับประดา

สวมบทบาท เป้ง หัวหน้าของแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว เป็นคนนิ่งๆพูดน้อย มีอะไรผิดใส่ก่อนเลย เป้งเป็นคู่รักครอบครัวมากมาย และก็ตกหลุมรัก รุ้งกินน้ำ ซึ่งเป็นน้องสาวของแมว ฝั่งคู่อาฆาต คนถัดมาเป็น เน็ท สิรโลก มานิธิคุณ สวมบท ป๋องแป๋ง น้องชายของเป้ง หัวหน้าแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนมีเป้าหมายต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง คนถัดมาเป็นกาย แขนกฤตำหนิ เหล่าเครือญาติ เล่นบทเป็น กัน เด็กบุ่มบ่าม ฝ่าได้ทุกหนทุกแห่งขอเพียงแค่มีสหาย มีเป้าหมายต้องการเป็นนักเล่นดนตรี และก็ถูกใจเล่นกีต้าร์ คนถัดมาเป็นโตส อรัสมันต์ จิตตะศรี สวมบทบาท โตส คู่หูของเป้ง กล่าวได้ว่าเป็นคู่คิดของเป้ง มีเรื่องมีราวทุกหนเขาจะอยู่ข้างเคียงเป้ง คนถัดมาเป็นโอ๊ต พระอาทิตย์ สารรัตนะ สวมบทบาท มูฟวี่ หนึ่งในแก๊งค์ เฟี้ยวฟ้าว มะพร้าวแก้ว

เป็นคนติดเพื่อนฝูง รักแฟน คนถัดมาเป็นเจมส์ ผืนแผ่นดิน เวชวงศาคณาญาติ เล่นบท ติ่ง หัวหน้าในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน กระเทือนติ่ง เป็นสาวใช้ความร้ายแรงสำหรับการขจัดปัญหา มีความเป็นหัวหน้า ติ่งหลงเสน่ห์รุ้งกินน้ำ คนถัดมาเป็นบิว คำเลื่องลือพัฒน์ สมานเครือญาติชัย สวมบท แมว เพื่อนเกลอของติ่ง เป็นพี่ชายของรุ้งกินน้ำ ไม่ว่าติ่งจะฝ่าไหน แมวจะเป็นเสมือนมือขวา ที่อยู่เคียงคู่ติ่งเสมอ รวมทั้งคนท้ายที่สุดเป็นเทป วรชัย ศรีอาจจะกาญจน์ สวมบทบาท จานเสียง หนึ่งในแก๊งค์ โรคไส้เลื่อน สั่นสะเทือนติ่ง เป็นผู้ที่มีบุคลิกลักษณะกวนๆแอบรักเพื่อนเกลอของรุ้งกินน้ำ โดยภาพยนตร์เรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2560

ศึกคราวนี้มีต้นเหตุมาจากคำว่า “เพื่อนพ้อง” เรื่องของเด็กกางเกงที่มีขาสั้น 2 กลุ่ม 2 สถานศึกษา

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

กลุ่ม “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม แล้วก็กลุ่ม “โรคไส้เลื่อนสั่นสะเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งสองแตกหักกัน จำพวกที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนจำต้องชูพวงตีกันทุกครั้ง และก็ความเกลียดยิ่งสองเท่าเยอะขึ้นเรื่อยๆเมื่อ รุ้งกินน้ำ น้องสาวของแมว จากกลุ่มโรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง ที่ติ่งตามตื้ออยู่ ไปคบกับเป้ง ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ นำมาซึ่งการทำให้ทั้งคู่กลุ่มถูกฝ่ายปกครองของสถานศึกษาตนเองชวนผู้ดูแลของทั้งสองฝ่ายมาอบรมพร่ำสอน

แล้วก็ยืนคำขาดห้ามทั้งคู่กลุ่มแต่งเรื่องอีกเด็ดขาด เป้งมีน้องชายชื่อ ป๋องแป๋ง

ถึงแม้ภาพที่ทุกคนมองเห็น ป๋องแป๋งเป็นหัวหน้าตามพี่ชาย แต่ว่าตามที่เป็นจริงแล้ว ป๋องแป๋งมีความต้องการต้องการมีวงดนตรีเป็นของตนเอง เขาหมั่นฝึกฝนเพื่อหวังจะได้โชว์บนเวทีสักหนึ่งครั้ง ป๋องแป๋งกับสหายอัดคลิปวงของเขาปลดปล่อยลงยูทูป ปรากฏว่าเป็นที่นิยมอย่างล้นหลาม ยอดทิวทัศน์พุ่งกระฉูด

จนได้รับการติดต่อให้ไปเล่นเป็นวงเปิดในการแสดงดนตรีของนักแสดงดัง ป๋องแป๋งดีใจมาก ทางข้างติ่งทราบเรื่อง ก็เลยยกพวกจัดแจงบุกงานการแสดงดนตรี หวังทำลายความฝันที่ใกล้จะเป็นจริงของน้องชายผู้เดียวของเป้ง ข่าวสารทราบถึงหูเป้ง เขาไม่รอคอยช้าที่จะบุกไปหยุดกลุ่มของติ่ง เพื่อไม่ให้ไปสร้างความลำบาก รวมทั้งเพื่อฝันของน้องได้เป็นจริง แต่ว่าเป้งได้ให้คำมั่นกับแม่ไว้ว่า จะไม่มีเรื่องอีก ระหว่างคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับแม่ รวมทั้งความฝันของน้องชายผู้เดียวที่เป้งรักมากมาย เป้งจะตกลงใจเช่นไร เรื่องราวคราวนี้จะจบยังไงต้องตามลุ้นไปพร้อมเพียงกัน

บางครั้งก็อาจจะเวอร์และก็เน้นย้ำโก้เก๋ไปหน่อยตรงฉากที่เหล่าเด็กนักเรียนถือไม้ถือมีดอาวุธครบมือสู้กัน

วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2

กลางเมืองนำว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ แม้กระนั้นถ้าเกิดจะให้ดีน่าจะมีการใส่ผู้คนต่างพากันวิ่งหนีด้วยจะเป็นการสมจริงสมจังมากมายแต่ว่าเห็นด้วยว่าฉากจักรยานยนต์ทำออกมาได้ว้าวสุดๆหนังเรื่องจบดีเอาอกเอาใจสาววายยอดเยี่ยมเป็นภาพยนตร์ไทยสมัยใหม่ที่หาดูได้ยากแล้วเนื่องจากถือว่าภาพยนตร์ไทยดีๆมีน้อยมาก แล้วก็บทไม่ส่งเยอะแค่ไหนถึงจะเป็นหนังแนววัยรุ่นเจ้าอารมณ์แต่ว่าก็ถือว่าพี่คำกล่าวอานนท์เป็นคนสร้างภาพยนตร์ที่จำต้องรอคอยอีก10ปีแบบหนังฉายผ่านฟรีโทรทัศน์คนพึ่งจะมามองเห็นความสนุกสนานของมันจริงๆ

เรื่องราวของหนัง เริ่มขึ้นเมื่อผู้เรียนกางเกงที่มีขาสั้น 2 กลุ่ม 2 สถานศึกษาที่ กลุ่มชื่อว่า “เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้ว” มีเป้งเป็นหัวหน้ากลุ่ม แล้วก็อีกกลุ่มหนึ่ง “โรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง” มีติ่งเป็นหัวหน้ากลุ่ม ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมา เป้ง กับ ติ่ง เคยเป็นเพื่อนรักกันมาก่อน แล้ววันหนึ่งมีเหตุให้ทั้งสองแตกหักกัน จำพวกที่ว่าเจอหน้ากันที่ไหนจะต้องยกพวกตีกันทุกครั้ง รวมทั้งความไม่ชอบยิ่งสองเท่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเมื่อ รุ้งกินน้ำ น้องสาวของแมว จากกลุ่มโรคไส้เลื่อนกระเทือนติ่ง ที่ติ่งตามตื้ออยู่ ไปคบกับเป้ง ทั้งคู่กลุ่มยกพวกตีกันครั้งใหญ่ รวมทั้งต่อสู้กันแบบดุเด็ดเผ็ดร้อนเลื่อยมา

วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น 2 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากเรื่อง วัยเป้ง อันธพาลขาสั้น ซึ่งออกฉายปี 2016 ยังคงดูแลโดย ถ้อยคำ อานนท์ แล้วก็มีลักษณะการเล่าเรื่องแบบคอมเมดี้ที่แทรกสอดดราม่านิดหน่อย ราวกับภาคแรก ภาพยนตร์ภาคต่อยังอาจย้ำเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนผู้ชาย ที่จำต้องพบเจอกับการขัดกันระหว่างกรุ๊ปอันธพาลในสถานที่เรียน แม้กระนั้นเพิ่มความสลับซับซ้อนในรายละเอียดมากยิ่งขึ้น

เรื่องราว ในภาคนี้ เรื่องราวยังคงสม่ำเสมอจากภาคแรก “”เป้ง”” รวมทั้งสหายๆยังอยู่ในวัยศึกษาที่จำต้องประสบพบเจอกับปัญหาการโต้แย้งระหว่างกรุ๊ปกลุ่มต่างๆที่ดูเหมือนจะร้ายแรงขึ้น รวมทั้งความเชื่อมโยงระหว่างเพื่อนพ้องที่สลับซับซ้อนขึ้น เรื่องราวมีการเพิ่มนักแสดงใหม่ๆเข้ามาเพื่อสร้างความระทึกใจแล้วก็ปรับปรุงพล็อตให้มีความดราม่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

จุดเด่น

ความเกี่ยวเนื่องของผู้แสดง: ภาพยนตร์ยังคงรักษาค้างแรกเตอร์ของผู้แสดงหลักเอาไว้ ทำให้ผู้ชมที่ติดตามจากภาคแรกสามารถเชื่อมโยงรวมทั้งรู้เรื่องความก้าวหน้าของผู้แสดงก้าวหน้าขึ้น

การประสมประสานระหว่างความตลกขบขันรวมทั้งดราม่า: ถึงแม้เรื่องราวจะขัดแย้งและก็ความร้ายแรง แม้กระนั้นยังคงใส่ร้ายขำขันเข้ามาอย่างเหมาะควร

การเล่าเรื่องที่ปรับปรุง: ภาคนี้มีความสลับซับซ้อนในเรื่องราวเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสำรวจความเชื่อมโยงระหว่างเพื่อนพ้อง และก็ความรู้สึกของผู้แสดงที่โตขึ้นกว่าเดิม

ข้อเสีย

รายละเอียดย้ำความเพลิดเพลินมากยิ่งกว่าแง่คิด: แม้ว่าจะมีข้อความสำคัญเกี่ยวกับความร้ายแรงและก็ปัญหาชีวิตวัยรุ่น แม้กระนั้นภาพยนตร์ยังคงย้ำที่การผลิตความเพลิดเพลินมากยิ่งกว่าการนำเสนอแง่คิดที่ลึกซึ้ง
บางฉากขาดความสมจริงสมจัง: รายละเอียดรวมทั้งการเดินเรื่องนิดหน่อยยังคงมีความไม่เหมือนจริงหรือเกินจริงในบางจุด ซึ่งอาจก่อให้ผู้ชมที่อยากความสมจริงสมจังรู้สึกไม่เชื่อมโยง

สรุป วัยเป้ง นักเลงขาสั้น 2 เป็นภาคต่อที่ยังคงเอกลักษณ์ของความเฮฮารวมทั้งสไตล์การเล่าเรื่องของถ้อยคำ อานนท์ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับผู้ที่ชอบใจภาคแรกจะสามารถเพลินกับภาคนี้ได้เช่นเดียวกัน แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่มองหาหัวข้อที่ลึกซึ้งหรือสมจริงสมจัง บางทีอาจคิดว่าภาพยนตร์ยังคงย้ำไปที่ความเพลิดเพลินรวมทั้งความตลกขบขันเป็นหลัก rcrec